Gửi anh, vì sao em không bao giờ chạm tới…

 

Gửi anh, vì sao em không bao giờ chạm tới…


Mùa Thu, năm 2019 em biết anh qua phim “Học viện quân sự Liệt Hỏa”. Ngày ấy, em thích ơi là thích tạo hình Thẩm Quân Sơn của anh luôn. Em yêu cái cách anh nhẹ nhàng, làm tất cả vì chị Tạ Tương. Em yêu cái cách anh dùng ánh mắt tình tứ để nhìn chị ấy. Em yêu cái cách anh dùng thân hình to lớn của mình để trấn an và bảo vệ chị ấy. Bên cạnh đó, em còn yêu anh người đàn ông gọn gàng, giàu có nhưng không hề kiêu ngạo. Anh luôn đứng về phía của chính nghĩa và bảo vệ đất nước của mình. 

Sao em yêu nhiều thứ từ anh thế nhỉ? 

Đối với em mà nói ấn tượng ban đầu của em về anh và vai diễn này là cực kỳ lớn. Đến bây giờ khi nhắc đến Thẩm Quân Sơn trái tim em vẫn còn bồi hồi lắm. 

Sau khi coi phim “Học viện quân sự Liệt Hỏa” xong thì công việc tiếp theo của em là gì anh biết không?

Lúc ấy em như một người bị gì đó cứ đi tìm kiếm hình bóng anh trên khắp các trang mạng xã hội với một niềm hi vọng là ở một nơi nào đó luôn cập nhật tin tức về anh. Cũng có thật đó, nhưng đó chỉ là vài trang hoạt động cập nhật về anh rất tích cực một thời gian rồi sau đó họ biến mất và chẳng nói một lời nào. Đến năm 2020, chính xác là vào ngày 27/1/2020 em đã lập ra một chiếc nhóm nhỏ với nội dung là cập nhật tất cả các thông tin về anh trên đó.

Những ngày đầu tiên chẳng có mấy thành viên cả. Chỉ có một vài người mà thôi nhưng may mắn thay anh chị ấy vẫn cứ ở lại và đồng hành cùng em cho đến bây giờ. Còn khoảng mười mấy ngày nữa là tròn bốn năm bên nhau để yêu thương anh thật nhiều rồi đó Bân ca ơi.

Anh tên thật là Lý Trình Bân. Tên anh thật đẹp biết bao nhiêu. Dù em chẳng biết gì về cả tiếng Trung và tiếng Đài suốt bao năm nay. Em không nhận dạng được gì cả ngoài tên tiếng Trung của anh là “李程彬”. 



Anh thấy lạ không?

Em chẳng biết gì hết ngoại trừ tên anh. Em nhớ tới nỗi không thể lẫn được qua một chữ nào khác. 

Tuy chẳng biết gì về ngôn ngữ của anh nhưng em sẽ sử dụng gg dịch để dịch mọi thứ ra. Cái nào chưa hiểu chính xác thì em sẽ tìm hiểu kỹ càng hơn để dịch có thể sát nghĩa nhất có thể. Dĩ nhiên là những bài dịch của em chẳng thể chuyên nghiệp như mấy anh chị nhà khác nhưng em lại cảm thấy rất vui vì có thể góp một phần nhỏ bé để lan tỏa tình yêu này đến với mọi người.

Em đã nắm tất cả mọi thứ về anh rồi. Em chưa bao giờ tìm hiểu và theo dõi ai kĩ càng và lâu đến thế. Có lẽ anh chính là ngoại lệ của em. Em đã yêu thích anh được 5 năm rồi. Lâu nhất trong tất cả Idol mà em yêu thích. Ai cũng nhiều thì vài tháng, ít thì vài ngày. Còn anh là 5 năm rồi. Càng tìm hiểu em càng yêu anh nhiều hơn nữa. 

Anh sinh ngày 22/11/1987. Anh thuộc cung Thiên Yết trong 12 cung hoàng đạo. Anh hơn em 16 tuổi lận luôn. Anh cung Thiên Yết thì em cung Bạch Dương vì em sinh ngày 23/3 mà. Dù là sinh năm 1987  nhưng nhìn anh vẫn rất trẻ trung và tràn đầy sức sống. Ai nhìn anh cũng bảo anh trẻ hết. Em thấy anh cũng trẻ thật bao năm anh vẫn vậy. Lâu lâu anh có để râu nhưng rồi lại nhanh chóng cạo đi làm em thấy anh lại trẻ ra thêm luôn đó. 

Anh sinh ra tại một làng chài nghèo ven biển ở Đài Loan. Đây là câu mà khiến em ấn tượng nhất khi đọc tất cả các bài báo về anh. Câu này cho em biết là để trở thành một người thành công như ngày hôm nay anh đã phải đánh đổi và nỗ lực như thế nào. Mới năm ngoái khi đọc các bài báo và coi đoạn video anh được các trang báo phỏng vấn thì em mới biết tuổi thơ của anh đã cơ cực đến thế nào. 

Em đã khóc khi nghe anh kể về quá khứ đau buồn đó. Anh cũng ôm trong mình một nỗi buồn khó tả và cần được chữa lành giống như nhân vật trong phim mà anh đóng là Tiểu Lưu và Lý Hạo Minh trong phim Shards of Her. Có lẽ anh cũng nghĩ “Bố anh cũng là lần đầu làm bố nên không thể tránh khỏi những sai lầm.”* Dù việc tha thứ rất khó khăn nhưng anh đã chọn tha thứ để cả người ở lại và người ra đi đều thấy yên lòng. 

Em biết anh yêu mẹ anh rất nhiều. Bác ấy luôn là hậu phương rất vững chắc của anh. Từng bước anh chập chững bước vào nghề đều có sự quan tâm và ủng hộ anh từ phía sau. Trong bài phát biểu khi anh nhận giải ở 58th Golden Bell Awards anh đã nhắc đến mẹ của mình bằng một sự biết ơn sâu sắc. Không có bác gái thì em sẽ chẳng thể được ngắm nhìn một Bân ca rực rỡ của ngày hôm nay anh nhỉ? 

Anh còn là một người yêu động vật. Em cún FaFa anh nuôi là một em cún đáng thương được anh cứu từ l.ò m.ổ. Khi em đọc đến đây chợt em thấy lồng ngực mình nhẹ nhõm và không ngừng cảm thán. Ồ! Em đã yêu, thích và thần tượng đúng người rồi. Anh biết không khi đọc bài báo viết về anh và bé FaFa em đã rơm rớm nước mắt. Anh luôn yêu thương và chăm sóc bé. Anh dành phần lớn thời gian cho bé qua chiếc Vlog anh đăng vào cuối năm 2023. Khi mở mắt ra là anh đã để ý đến bé rồi, đến lúc đánh răng cũng vậy. Anh dắt bé đi dạo, tắm cho bé, đi giày đẹp cho bé. Cân bằng chế độ dinh dưỡng cho bé. Làm em cứ tưởng tượng bé FaFa là bé cún sướng nhất trên cuộc đời này. Phần lớn thời gian anh đều dành cho bé cún yêu quý của mình.

Tại sao ảnh lại bén duyên với việc diễn xuất nhỉ?

Từ một cậu bé làng chài sau khi coi xong bộ phim Titanic anh đã nung nấu ý định làm nghề diễn xuất. Trên con đường đó gập ghềnh toàn sỏi đá nhưng anh “Bân ca” của lòng em vẫn vững bước trên con đường mà anh đã chọn. 

Năm 2011 anh bắt đầu công việc của mình. Nhiều lúc khó khăn đến nỗi anh đã phải trải qua một thời kỳ cực kỳ khó khăn. Anh phải đi đóng quảng cáo, đóng MV với mức lương ít ỏi. Bị đạo diễn nói những lời lẽ không hay. Nhưng rồi sau bao nỗ lực anh đã thành công nhận một vai diễn điện ảnh đầu tiên và làm lên tên tuổi và sự nghiệp của mình qua bộ phim “Thất Nguyệt và An Sinh” anh vào vai Tô Gia Minh đóng chung với chị Châu Đông Vũ và chị Mã Tư Thuần. Nhưng chính lúc ấy anh lại gặp khó khăn là rào cản về ngôn ngữ và tiếng địa phương đã khiến anh phải nỗ lực rất nhiều và bị căng thẳng rụng rất nhiều tóc. Sau vài diễn ấy anh đã thành công có một chút tên tuổi của mình. Ai cũng bảo anh diễn rất tròn vai. Từ đó trở đi anh được nhiều người săn đón hơn. Rồi anh tham gia các phim điện ảnh và truyền hình khác. Riêng phim truyền hình ảnh đã để lại ấn tượng rất lớn cho những người xem qua ba bộ phim Học viện quân sự Liệt Hoả, Đại Đường nữ pháp y và Shards of Her. Riêng Shards of Her đã khiến tên tuổi anh nổi bật hơn cả khi một mình cân luôn cả hai vai diễn Tiểu Lưu và Lý Minh Hạo. Điểm trên Douban của phim rất cao đến 8.6 điểm lận. Chúc mừng anh rất nhiều. Em đã coi phim và cảm thấy vai diễn của anh rất hay. Không hiểu sao em thích cả hai vai diễn nên phân vân mãi chẳng biết nên chọn vai diễn Tiểu Lưu hay Hạo Minh nữa. Tham lam quá chọn cả hai được không anh nhỉ?

Ừ thì công việc ấy có lúc thành công nhưng có lúc mọi thứ chẳng được suôn sẻ. Nhưng anh biết không em chẳng quan tâm đến những điều ấy. Em chỉ quan tâm rằng anh vẫn cứ là ngôi sao sáng nhất trong trái tim em, đôi mắt và cả tâm hồn em. Đối với em mọi thứ về anh là tốt nhất trên đời. Hiện bây giờ, anh là một vì sao sáng rực rỡ trên bầu trời cao. Đối với em anh luôn là như vậy đó.

Anh biết không?

Nhờ anh em làm được nhiều thứ lắm. Lúc chưa biết đến anh em chỉ là một đứa sử dụng điện thoại để tìm phim coi thôi ấy. Chả biết sử dụng điện thoại hay ứng dụng gì cả. Thế mà sau khi biết đến anh em lại biết nhiều thứ lắm. Em biết chơi Instagram, biết chơi Weibo, biết sử dụng các ứng dụng để chỉnh sửa ảnh và edit video. Chủ yếu em edit video là để vietsub thôi í. Trình độ edit cũng nâng lên một chút nhưng chỉ dừng lại ở mức độ hiểu và biết những cái đơn giản thôi đó anh 

Cũng nhờ có anh truyền cảm hứng nên em đã biết sử dụng Instagram để chia sẻ một phần cuộc sống của mình lên trên đó. Em thấy anh đọc sách cũng tập tành mua sách về đọc. Mà sách em mua toàn tiểu thuyết Nhật Bản với truyện tranh không à. Thấy anh hay chụp ảnh đồ ăn nè, phong cảnh nè em cũng tập tành chụp ảnh để đăng lên trên đó.  Em thấy anh lâu lâu cũng viết mấy dòng tản văn gì đó lúc em dịch ra cũng thấy hay lắm. Thế là em lại bắt đầu tập tành viết lách. Ôi trời thế mà em đã viết lách cũng được 3 năm rồi đó anh. Viết về nhiều thứ lắm. Em cũng biết được bản thân mình thích viết và cứ viết mãi thôi. Từ ngày viết lách em cũng nhận được nhiều giải từ các cuộc thi và nơi em tham gia viết lách. Anh thấy không từ ngày biết tới anh là em trở thành một người khác hẳn hồi trước luôn ấy. 

Em cảm ơn anh rất nhiều vì đã để em biết tới anh, thần tượng anh và truyền cảm hứng cho em được như ngày hôm nay đều nhờ vào anh cả. 

Từ năm ngoái đến năm nay em đăng story Instagram là lại thấy anh vào xem làm em hạnh phúc lắm. Em cũng đem khoe với mọi người thân thiết của em nữa. Ai cũng chúc mừng em. Rồi cuối năm ngoái anh có ghi dòng cap khi đăng Vlog là “Tôi sẽ đọc cmt của các bạn.” Em cũng bình luận và được anh thả hẳn hai cái tim vào cmt. Em vui vẻ cả ngày hôm đó luôn. Và hôm đó đã là ngày 1/1/2024 của năm mới. Cũng ngày hôm đó em nhận được nhiều tin vui vì em cũng sắp có quà từ nơi mình viết lách. Thật may mắn quá luôn anh nhỉ.

Và em muốn nói là:

Anh là một vì sao sáng nhất trong trái tim em. 

Anh vẫn mãi sáng như vậy dù có bao nhiêu năm nữa trôi qua đi chăng nữa.

Anh là tất cả thanh xuân và tuổi trẻ của em.

Em cảm ơn anh rất nhiều.

Vì sao sáng trên trời cao mà mãi mãi em không bao giờ chạm đến.

Mãi mãi yêu anh.

16:47-11/1/2024

NHÀNH HOA DẠI

Nhận xét

Bài đăng phổ biến