Truyện Hai Năm tác giả Nhành Hoa Dại Chương 10.

 Chương 10: Sự thu hút của anh và sự tự ti của Thi.



Dạo ấy khi nhìn thấy anh Phong thì cô bé càng nhìn càng thấy anh giống diễn viên mà cô bé hay coi. Cô bé lúc ấy mê phim "Em của thời niên thiếu" do anh Dịch Dương Thiên Tỷ và chị Châu Đông Vũ đóng chính. Khi coi phim cô bé rất hay để ý đến nụ cười mỉm và hai đồng điếu của anh Thiên Tỷ. Nhìn hai cái đồng điếu bé bé xinh xinh mà Thi không thể ngừng rời mắt khỏi đó. 


Ở khoảnh khắc khi biết và coi phim "Em của thời niên thiếu" thì cô bé Thi bắt đầu suy nghĩ về gu người yêu lý tưởng của mình. Nếu là Thi của hồi chưa biết đến phim này thì cô bé sẽ thích một chàng trai thư sinh lịch sự giống diễn viên Trần Nghĩa đóng vai thầy Ngạn trong phim Mắt Biếc. Cô bé chỉ thích coi phim và yêu những nam phụ cứ giữ mãi tình yêu trong lòng mình như thầy Ngạn mà thôi. Chẳng có thế mà cô bé còn thích coi mấy bộ phim ngôn tình và si mê nam phụ như điếu đổ. Ví dụ như thần tượng của cô bé chẳng hạn. Thần tượng của cô bé là diễn viên Thẩm Quân Sơn trong phim "Trường quân sự Liệt Hoả" hay tên ngoài đời là Lý Trình Bân ấy. Tên gọi thân thương mà cô bé gọi thần tượng của mình đó chính là Bân ca.


Có vài đêm cô bé trăn trở nghĩ có nên đổi gu không. Khi màn đêm buông xuống, không gian trở lên tĩnh lặng lạ thường. Là lúc cô bé suy nghĩ về cuộc đời của mình. Cô thấy nếu thích được một người như anh Bắc Dã*  thì tốt quá. Thấy anh Phong cũng có vài đặc điểm hao hao giống như vậy. Độ ấy mê nhân vật này nên cô bé cũng vẽ vào vở vài nét về nhân vật này. Cô bé không thích con trai hiền lành nữa. Thích một người có thể bảo vệ mình, mạnh mẽ và biết hy sinh như anh Bắc Dã cơ. Rồi cô bé trộm nghĩ đến anh Phong:


"Có lẽ, anh Phong cũng có thể bảo vệ và yêu thương mình như vậy nhỉ?"


Rồi cô bé bắt đầu xua tan đi mọi suy nghĩ ấy vì mặt đã quá đỏ rồi. Chắc là do hormone tình yêu trong cơ thể tiết ra hơi nhiều nên khiến cô bé khó ngủ. Cô bé bắt đầu cố gắng nhắm mắt để chìm vào giấc ngủ nhanh chóng hơn. 


 ***

Nhưng càng cố gắng thì hình ảnh của anh Phong lại hiện ra ngày càng nhiều trong tâm trí cô bé. Cứ mỗi lần anh cười mỉm là y như rằng trái tim của cô bé lại rung lên từng nhịp. Mặt mày lại có chút đỏ hơn. Hình như anh biết nụ cười của mình đặc biệt dễ thương nên cứ hay cười hơn ấy. Người gì mà cười đẹp thế không biết. Lúc nào cô bé cũng tự nghĩ thầm những điều đó trong lòng mình.


Còn một điều mà cô bé để ý khi nhìn thấy anh nữa đó chính là gân tay. Lúc lướt Facebook thì cô bé có thấy một trang tên là "Hội những người thích ngắm trai Châu Á" thì cô thấy có một vài bài viết nói về mê những chiếc tay cơ bắp nổi đầy gân hay còn được ví giống như là những sợi dây điện trên tay nhìn chàng trai trông sẽ mạnh mẽ và cuốn hút hơn nhiều. Khi bán hàng cho anh cô bé vô tình nhìn thấy tay anh cũng có gân tay. Da anh trắng trẻo và đô con nên nhìn những sợi gân ấy rất rõ nét mà còn đẹp nữa. Chắc cô bé đã để ý quá kĩ rồi nhưng mà càng nhìn thì lại càng thấy anh đẹp hơn hay sao ấy. 


Lâu lâu, sau khi bán hàng cho anh xong thì mấy cô gái khác đến mua hàng đều không khỏi xuýt xoa vì không biết anh chàng đẹp trai này từ đâu đến. Mấy cô gái cứ đứng rồi ngắm nhìn bóng lưng anh dần dần rời xa khỏi tầm mắt. Những lúc như vầy sự tự ti trong cô bé lại ngập tràn.


Anh đẹp trai, giàu có và còn có nhiều người thích nữa thì cô bé làm gì có cửa mà với tới. Chỉ có nước ngắm nhìn anh thôi. Cô bé so với những cô bé khi thì thua thiệt đủ đường. Cô đâu xinh đẹp, cũng không hề điệu đà và hằng ngày cô chỉ quanh quẩn làm việc nhà cũng chẳng đi tới đâu cả. Càng nghĩ thì cô càng thấy buồn. Tạm thời cô vẫn chưa nghĩ ra được điều gì mới chỉ thấy bản thân mình không xứng với anh. 


Chỉ vậy thôi…


15:23-18/12/2023

NHÀNH HOA DẠI🌼🌿


*Bắc Dã: tên nam chính trong phim "Em của thời niên thiếu" do diễn viên Dịch Dương Thiên Tỷ đóng vai nam chính Bắc Dã hay còn gọi là Tiểu Bắc. Còn diễn viên Châu Đông Vũ đóng vai nữ chính Trần Niệm.




Nhận xét

Bài đăng phổ biến