Ngày cuối cùng của năm 2023

Ngày cuối cùng của năm 2023

 

Những gì đọng lại trong tôi về năm nay là:

 


Viết lách

Tiền kiếm được từ viết lách

Được đăng báo

Nơi trao gửi yêu thương ở nhóm « Những ngón tay đan ».

Làm những điều mình thích

 

Viết lách

 

Năm nay mình có một khoảng thời gian vào giữa năm mình viết rất năng suất. Nhưng rồi đến đầu học kì mới thì quỹ thời gian dành cho viết lách không còn được nhiều khiến mình rất buồn vì mình còn một tác phẩm đang viết còn rất dang dở đó là truyện « Hai năm ».

 

 

Câu chuyện này được viết dựa trên bản thân mình nên nó rất đỗi thân quen và gần gũi. Nhưng do bận bụi quá nên mãi mình vẫn chưa hoàn thành được. Bên cạnh đó còn có một hai bộ mình đã hoàn từ cuối năm ngoái và đầu năm nay là « Dưới tán bàng » và truyện ngắn « Ta đã bỏ lỡ nhau từ những ngày trẻ dại. »

 

 

 

Ngoài ra mình cũng tham gia các cuộc thi để rèn luyện và nhận được những nhận xét bổ ích từ những anh chị đi trước nữa. Mình cảm thấy rất vui vẻ khi được tham gia các cuộc thi từ tất cả những nơi mình biết luôn.

 

Hồi đầu năm mình có tham gia một cuộc thi mang tên là « Truyện dài thành truyện ngắn » do Nhã Nam tổ chức.

 

Bài mình chọn để dự thi là một bài thơ để tóm tắt toàn bộ câu chuyện mang tên: « Anh sẽ đi tìm em trên chiếc xe đạp hỏng » của tác giả Ichikawa Takuji.

 

 

 

Đây là bài thơ mình viết tham sự cuộc thi.

Cuối năm mình lại tham gia một cuộc thi khác mang tên: « Ai đó đọc cùng ta » cuộc thi này thì mình tóm tắt lại tác phẩm « Anh sẽ đi tìm em trên chiếc xe đạp hỏng » của tác giả Ichikawa Takuji luôn và kèm theo đó là chụp một tấm ảnh thật đẹp nữa.

 

 

Rồi vào giữa năm mình tham gia vào cộng đồng viết lách Ổ sách và tham gia cuộc thi và hoạt động tích cực ở đây nữa ấy mọi người. Cũng khoảng thời gian này mình thèm được ghi tên mình lên một tờ báo nào đó nên mình đã đánh liều gửi thử một bài và đã thành công.

 

Ngoài ra mình còn viết mấy bài tản văn vu va vu vơ nữa. Kể ra viết lách cũng vui lắm. Nếu bạn cũng muốn viết tiếng lòng mình thì cứ tự tin viết lách. Khi viết ra thì bạn đang là chính con người mình chứ không phải một ai khác.

 

Tiền kiếm được từ viết lách

 

Năm nay mình đã kiếm tiền từ viết lách qua cộng đồng viết lách ở Ổ sách.

 

Mình bắt đầu viết và tham gia hoạt động tích cực ở đây vào tháng 5 và được lọt vào top hoạt động tích cực nhất và cứ mỗi tháng như thế mình được rút 200.000. Và cứ liên tục như vậy thì mình đã được nhận tiền vào các tháng tiếp theo là 6 và 7 đến tháng 8 thì Ổ sách đã ngưng việc rút xu thành tiền mặt. Vậy tổng cộng mình đã kiếm được 600.000 qua 3 tháng miệt mài viết lách. Cộng với việc là mình kiếm tiền nhờ được đăng báo là 180.000. Tổng cộng là 780.000 với công việc viết lách. Một cong số tuy nhỏ nhưng nó cũng đánh dấu cho một sự khởi đầu khá thuận lợi của mình.

 

 

Đây là tiền nhuận bút đầu tiên của mình.

Được đăng báo

 

Như đã nói ở trên mình đã được đăng báo và nhận nhuận bút. Mọi người có tò mò về bài mình đăng là gì không nhỉ?

 

 

 

Đây chính là bài báo mình được đăng và hành trình em nó về tay mình cũng là một hành trình hết sức tình cảm.

 

Hạnh phúc đến thế cơ mà. Hành trình đó mời các bạn đọc phía dưới này nhé!

 

Nơi trao gửi yêu thương ở nhóm « Những ngón tay đan »

 

Vào buổi sáng của ngày thứ hai đẹp trời của đầu tháng 7. Buổi sáng em còn mắt nhắm mắt mở để bắt đầu ngày mới. Em đã nhận được một tin nhắn từ chị Thảo – hay tên gọi dễ thương khác của chị là chị Én Nhỏ. Chị hỏi đây có phải là nàng không. Lúc ấy em còn chưa tình ngủ. Tưởng là mình mơ không ấy. Em chạy mấy vòng nhà rồi nhéo mình một cái xem còn tỉnh táo không. Nhưng là tỉnh mọi người ạ. Một bước tiến be bé trong sự nghiệp viết lách của bản thân mình.

 

Cũng là muốn để dành làm kỉ niệm nên em đã đi khắp mọi nơi trong thành phố ở chỗ em để mua báo. Em đi mà em mệt lắm luôn, bây giờ ở khu em không còn ai mua báo Mực Tím nữa. Lúc ấy, em buồn thiu luôn.

 

Nhưng rồi em lại chẳng buồn nữa. Vào một ngày khác của đầu tháng 8 em nghe được một tin hết sức vui mừng là chị Én Nhỏ sẽ gửi tờ báo ấy cho em làm quà. Nghe tin đó, em lại vui mừng chạy khắp mọi nơi trong nhà. Em khoe bố mẹ là em sắp được chị gửi tờ báo ấy cho con rồi. Bố mẹ em vui mừng cho em lắm. Cuối cùng em cũng được cầm tờ báo có tên mình ở trông ấy sau bao ngày mong ngóng rồi. Thực ra là hồi biết được đăng báo bố mẹ em cũng đi tìm nhiều lắm. Mà đúng là không còn chỗ nào bán thiệt. 🥹

 

Rồi em đợi vài ngày, hôm qua chị Én Nhỏ nhắn tin nói với em là chị sắp gửi báo qua. Mấy ngày này em nên căn điện thoại để không lỡ nha. Nghe chị dặn dò mà em vui ghê. Lòng háo hức lắm luôn. Em ôm điện thoại với đi qua đi lại trước cửa nhà cả buổi trời. Vừa đi lên nhà ăn sữa chua thì thấy chú bưu tá đến. Điện thoại vừa hết pin nên em đem đi sạc mất rồi. Xuống nhà thấy chú hỏi vài thông tin rồi đưa bưu phẩm cho em.

 

Em bỏ hộp sữa chua lại, vui vẻ chạy lên phòng mở bưu phẩm ra. Mở ra là thấy chị bao bọc tờ báo rất cẩn thận. Rồi em mở thêm một lớp giấy ấy ra nữa là thấy tờ báo rồi nè chị. Em mở vào trang đầu tiên là thấy có một lá thư của chị nè. Em đọc lá thư mà cứ tấm tắc khen chị dễ thương không à. Em cảm ơn chị nhiều nha. Lật thêm vài trang nữa em thấy trong tờ báo có thêm một cái Poster lớn nữa. Dễ thương ghê ha chị.

 

Hôm nay là rất vui đối với em luôn ấy chị. Em cảm ơn chị nhiều nha chị ơi. Nhất định em sẽ gửi cho chị một món quà sau khi chuyến du lịch của chị kết thúc nha chị ơi.

 

Nhành Hoa Dại yêu chị Én Nhỏ nhiều nhiều chị ơi🥰🥰🥰.

 

17:41-7/8/2023

 

NHÀNH HOA DẠI

 

Đây là bài viết mình đăng facebook để viết về ngày mình nhận được tờ báo do chị gửi đến/

 

Đây là lá thư chị gửi cho mình.

Mình gặp được chị ấy qua nhóm Những ngón tay đan.

 

Đây chính là nơi những yêu thương được trao gửi và tình thương được hình thành trên những con chữ!

 

Một câu mình mới nghĩ ra khi viết.

Làm những điều mình thích

 

Năm nay mình đã tự tin làm những điều mình thích. Mình mua sách, tiểu thuyết và cả truyện tranh. Mình luôn thưởng cho bản thân những chuyến đi xa một mình thật thư giãn.

 

Đầu năm mình đi coi phim với bạn. Tiện thể ghé qua công viên Biên Hùng chơi luôn. Ngồi ngoài đó gió vừa mát vừa chill nhưng mình lại bị ốm rất nặng sau chuyến đi đó. Đúng là buồn của Nhành Hoa Dại mà.

 

Giữa năm thì mình tự phá kỉ lục đi xe đạp của bản thân mình là đi xa hơn một chút vì mình bình thường chỉ đạp xe đạp 1 cây quanh xóm thôi. Lần đi tìm mua báo mình kể ở trên là lần đi xa nhất bằng xe đạp của mình.

 

Như đã nói, mình đã mua sách và đây chính là gia tài của mình đây. Một đống sách luôn. Mà chưa đọc hết. Mình sẽ ráng đọc và viết cảm nhận lại sau khi đọc sách làm mục tiêu cho năm sau.

 

 

Gác sách của mình.

Một năm qua của mình diễn ra như vậy ấy! Mong năm 2024 của mình sẽ tràn đầy niềm vui, nhiệt huyết và hạnh phúc hơn nữa.

 

Cảm ơn mọi người vì đã đọc đến cuối cùng nha!

 

8:07-31/12/2023

 

NHÀNH HOA DẠI

 

 

 

 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến