Truyện Ngắn: Ta Đã Bỏ Lỡ Nhau Từ Những Ngày Trẻ Dại. Tác giả: Nhành Hoa Dại Phần 5

 Phần 5: Mọi thứ đã kết thúc và chút ấm áp cuối cùng.

 


Năm lớp chín...

 

Cuối cấp rồi.

 

Vào một ngày đẹp trời. Cậu chuyển lên chỗ của cô để ngồi. Vì rất thương cô gái kia nên cô không dám nói chuyện hay làm gì với cậu vì sợ cô ấy buồn. Cậu từ ngày chuyển lên cũng không nói gì cả. Một bầu không khí nặng nề cứ thế được bao trùm lên chỗ ngồi ấy. Cô và cậu ngồi ở bên trong(một bàn có bốn người thì cô và cậu sẽ ngồi ở vị trí thứ  hai, thứ ba). Khá là chật và gần đối với cô và cậu.

 

Vẫn còn nhớ đợt đó thi giữa học kì một hình học môn toán. Cô không giỏi toán nên chỉ đành vẽ hình rồi đợi hết giờ nộp bài. Đột nhiên, cậu bảo với cô:

 

"Sao không làm bài đi?"

 

Cô trả lời:

 

"Khó quá không biết làm."

 

Cậu chìa bài của mình ra và nói:

 

"Đó chép đi, lần sau nhớ học công thức hình học kỹ vào để vận dụng mà làm bài nữa."

 

Cô nhìn cậu và nói:

 

"Cảm ơn nha."

 

Cô chép bài của cậu. Cô chỉ chép vừa đủ năm điểm là dừng bút không chép nữa. Cậu giục cô:

 

"Sao không chép nữa, chép đi nhanh lên hết giờ rồi."

 

Cô nói với cậu:

 

"Cảm ơn nha. Mình chép đủ năm điểm rồi."

 

Cậu nghe vậy thì đóng bài vào ngồi đợi nộp bài.

 

Hành động của cậu lúc ấy làm cô cảm động quá. Cậu dễ thương nhưng cậu đã là chàng trai của cô gái khác rồi. Cậu đâu dành cho cô.

 

Sau hôm ấy, mọi thứ vẫn bình thường trôi đi. Cho đến một ngày tổ trưởng giao việc thuyết trình mà cô không thích vì tổ trưởng cứ liên tục nói với cô những điều không hay nên cô không làm nữa.

 

Cậu ấy đành phải làm thay cô mà chẳng hề có một lời than vãn. Cậu ấy làm nhanh lắm chỉ chừng một chút là xong à. Cậu ấy lâu lâu hay nằm xuống bàn hướng mặt về phía cô. Cậu nhìn cô với ánh mắt lạ lắm. Cặp lông mi dài cong vút khiến đôi mắt cậu thật có hồn.

 

Cô có chút rung động nhưng cô phải kiềm chế lại. Vì cậu đã có người yêu rồi. Cô không thể xen vào hạnh phúc của người khác được.

 

 

Rồi cô giáo lại chuyển cậu đi chỗ khác. Mọi thứ đã chấm hết từ khoảnh khắc đó.

 

Một câu chuyện tuổi thơ về những rung động. Mọi thứ chẳng hề rõ ràng cứ mập mờ như làn sương sớm. Để rồi cô và cậu đã bỏ lỡ nhau từ những ngày trẻ dại như thế.…

 

23:56-26/1/2023

NHÀNH HOA DẠI🌼🌿

 

 

 

 

 

 

 

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến