Ngày 4: Liệt kê ít nhất 5 địa điểm mà bạn muốn đến thăm.2:35-16/2/2023 NHÀNH HOA DẠI

 Ngày 4: Liệt kê ít nhất 5 địa điểm mà bạn muốn đến thăm.

nguồn ảnh: trên internet

5 địa điểm mà mình muốn đến thăm trong tương lai là nơi nào nhỉ? À mình biết rồi.


Số 1: Nhật Bản.


Nhật Bản là nơi mình muốn đến đầu tiên vì ở đây rất đẹp. Mình cũng tìm hiểu văn hoá Nhật Bản nhiều lắm. Mình còn nhớ hồi xưa mình đọc báo rồi còn ngồi tỉ mỉ viết lại cách đón tết ở bên bển nữa. Sau này mình tìm được một trang web chuyên viết về văn hoá Nhật Bản đó là trang Kilala. Rồi mình cày toàn phim Nhật. Số phim Nhật mình coi còn nhiều hơn số phim của các nước khác cộng lại. Vì mình tìm thấy nhiều tâm hồn đồng điệu với mình hơn qua mỗi bộ phim.


Số 2: Tây Bắc.


Mình coi phim "Lặng yên dưới vực sâu" và các phóng sự trên Tây Bắc của chương trình tivi thì mình nhận ra mình đã yêu Tây Bắc rồi. Trên đó, lạnh nhưng ấm áp tình người. Bản sắc văn hoá dân tộc vẫn còn được lưu giữ đến tận ngày nay. Bởi vậy nên mình rất mong sẽ có một lần được đặt chân lên Tây Bắc để ngắm nhìn núi non hùng vĩ của quê hương mình.


Số 3: Miền Tây.


Mình coi nhiều video trên youtube thấy Miền Tây đẹp lắm. Có nhiều sông nè, kênh nè,.. rồi cây cối có nhiều trái ngọt nữa. Chưa kể ẩm thực ở miền Tây là vô cùng ngon luôn. Văn hoá miền Tây được mình hiểu cũng kha khá qua kênh Youtube Khói Lam Chiều. Coi các video của kênh này xong là mình muốn đi thử quá đi thôi.


Số 4: Miền Trung.


Chẳng là mình yêu Huế qua bộ phim “Mắt Biếc” bởi cảnh vật nên thơ trữ tình. Từ phim Mắt Biếc mình chuyển qua coi phim “Em và Trịnh” bối cảnh phim cũng ở Huế luôn. Trời ơi, phải nói là mê ơi là mê luôn á. Hôm rồi mình có coi thêm “Nàng thơ xứ Huế” á. Chị cực kì xinh đẹp luôn. Video của chị đa số nói về ẩm thực cung đình và cuộc sống giản dị ở Huế. Vừa được tận hưởng cái đẹp vừa được tìm hiểu thêm văn hóa nước mình như vậy thì còn gì bằng nữa. 


Số 5: Tây Nguyên.


Tây Nguyên là đã quá nổi tiếng với  văn hóa cồng chiêng và những ngọn đồi xanh. Bố mình cũng hay đi công tác ở đó và về kể lại cho cả gia đình nghe. Những ngọn đồi ở đó cao thật cao, ở trên gần đỉnh đồi có thể nhìn thấy cả mây phủ. Đất ở đó thì cực kì tốt, trái bầu, trái bí, trái bơ hay sầu riêng đều to và ngon lắm. Nghe bố kể mà mình mê quá cứ muốn một lần được đi thử.

Vậy là mình đã viết xong được 5 địa điểm mình muốn đặt chân đến rồi nè. Khi nào có đầy đủ tiền bạc, mình sẽ khoác ba lô lên và đi thôi. Có lẽ sau mỗi chuyến đi mình sẽ có thể viết lại được nhiều kỉ niệm của bản thân sau hành trình ấy.


2:35-16/2/2023

NHÀNH HOA DẠI 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến