Ngày 1: Liệt kê ít nhất 10 điều khiến bạn hạnh phúc.14:21-13/2/2023 NHÀNH HOA DẠI🌼🌿

 Lời đầu tiên.

Ừm thì mình sẽ tìm hiểu bản thân với ba mươi ngày viết lách. Dạo gần đây mình hầu như chẳng có ý tưởng gì cả, nhiều lúc mình cố gắng viết thật nhiều nhưng đọc lại thì bản thân mình tự cảm thấy mình viết thật chán. Có lẽ việc này xuất phát từ việc mình chưa hiểu bản thân mình. Vì vậy, mình sẽ đi trên con đường tìm lại chính bản thân khi viết về bản thân mình với ba mươi ngày. Mong rằng sau ba mươi ngày thì mình sẽ trở nên tốt hơn. 


Mình là Nhành Hoa Dại đến từ Những câu chuyện bé nhỏ. Danh sách những câu hỏi này mình kiếm được ở trên web. Bạn nào muốn tìm hiểu thì mình sẽ chia sẻ cho mọi người nhé. 


 Biên Hòa, ngày 13 tháng 2 năm 2023 

Nhành Hoa Dại 

Ngày 1: Liệt kê ít nhất 10 điều khiến bạn hạnh phúc.



Nhiều nhỉ mười điều lận. Mình thì không biết điều thật sự khiến bản thân mình cảm thấy hạnh phúc là gì cả. Nhưng có lẽ mình sẽ kể có vài điều thực tế có vài điều không. Vì có lẽ điều ấy sẽ đến trong tương lai thì sao nhỉ.

Điều 1: Mình hạnh phúc vì được lớn lên trong một cơ thể khỏe mạnh.



Mình có coi và đọc nhiều báo nên mình cảm thấy rất may mắn vì điều ấy. Mình không hề khác biệt, mình đều giống với mọi người và đặc biệt mình còn rất ít ốm vặt.

Điều 2: Mình hạnh phúc vì mình có một đôi mắt to. 


Hồi nhỏ, ai cũng nói sao mắt mình to thế. Mình có soi gương và thấy to thiệt. Nhưng mắt to cũng đẹp mà. Mình có thể nhìn rõ mọi thứ và bố mình cũng chăm sóc cho mình rất tốt. Nhà cửa có sân vườn và ánh nắng. Đầy đủ ánh sáng khắp muôn nơi nên năm nay mình đã chuẩn bị hai mươi tuổi rồi mà vẫn không có bị cận đâu. Mình hạnh phúc vì mình có một đôi mắt khỏe và to.


Điều 3: Mình hạnh phúc vì đã tìm được niềm đam mê mới.



Đam mê của mình đó chính là viết lách. Mình đã viết lách được gần 2 năm rồi. Mình viết cho bản thân có, mình viết cho cuộc thi có, bài viết của mình được chuyển thành radio cũng có luôn. Mình cũng được nhận quà từ các cuộc thi nữa. Nhưng thật ra, bài viết của mình nếu được chấm trên thang điểm thì vẫn chưa cao lắm đâu. Năm ngoái mình dự thi 6 bài và chỉ có một bài là ổn nhất còn lại thì vẫn chưa ổn gì cả. Mình vẫn bị lỗi lặp từ, câu từ miên man và chưa được thống nhất. Mình cảm thấy mình sẽ cố gắng nhiều hơn nữa nhưng điều quan trọng hơn cả là đây chính là niềm đam mê mới của mình. Mình sẽ cố gắng thật nhiều để theo đuổi được niềm đam mê này.


Điều 4: Mình là con của bố mẹ.



Thật ra mình hạnh phúc lắm vì được là con của bố mẹ. Dù chuẩn bị hai mươi tuổi mà mình vẫn uống sữa như những đứa trẻ. Nói nhỏ cho mọi người biết, mình cũng mới biết ăn đũa thôi. Đó giờ mình toàn ăn thìa vì nó rất dễ ăn. Mình cũng chưa biết đi xe máy. Có biết đi xe đạp nhưng bố mẹ sợ xảy ra điều không hay nên không cho mình đi đâu. Bố mẹ vẫn mua sữa, quan tâm chăm sóc và hỏi han mình như hồi mình còn nhỏ á. Đúng là:”Con dù lớn vẫn là con của bố mẹ”. Mình lớn thật đấy nhưng tâm hồn lại lắm mơ mộng như một đứa trẻ con vậy thôi. Học đại học gần ngay nhà đi có vài cây là tới nên bố mình ngày nào cũng chở mình đi đi về về. Còn mẹ mình vẫn chăm lo và hỏi rằng: “Sáng nay con gái muốn ăn gì để mẹ mua cho con nhé.


Điều 5: Mình hạnh phúc vì có em trai.



Hồi nhỏ mình thích có anh trai vì anh sẽ bảo bọc, che chở cho mình. Nhưng bây giờ thì không cần nữa rồi. Em trai của mình bây giờ cũng lớn lắm. Vậy là tự nhiên có em trai cũng giống anh trai luôn. Mình thích truyện thì em sẽ đi mua cho mình. Thích gì thì cũng mua cho chị hết. Nghe có sướng không chứ hihi.

Điều 6: Mình hạnh phúc vì được coi phim



Mình rất thích coi phim. Mình coi nhiều phim của nhiều quốc gia khác nhau lắm ví dụ như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Đài Loan,... Nói chung là nhiều nhiều lắm. Coi suốt ngày luôn. Từ sáng sớm đến tối khuya. Ngay cả khi đi ngủ mình cũng hồi tưởng về bộ phim nữa. Bộ nào buồn thì buồn theo. Bộ nào vui thì vui theo. Mình là vậy á. Mà thích coi phim của hồi xưa á. Cái hồi mà còn gửi thư tay nè. Gặp nhau qua vài lần tình cờ rồi vô tình yêu nhau á. Nhiều khi mình coi phim mà không ngờ rằng chỉ có thế mà họ cũng yêu nhau được. Mọi thứ đến nhẹ nhàng tựa một làn gió xuân êm ái vậy á. Rồi họ yêu nhau, nắm tay nhau qua bao mùa xuân tươi đẹp của cuộc đời mình. Chỉ có vậy mà mình đã thổn thức mong ngóng rằng bản thân mau mau tìm được nửa kia để thương yêu.

Điều 7: Mình hạnh phúc vì thần tượng đúng người.


Không giấu gì mọi người, thần tượng của mình là Lý Trình Bân. Mình đã bắt đầu thần tượng anh từ năm 2019 sau bộ phim "Trường học quân sự Liệt Hoả" trong vai Thẩm Quân Sơn. Hồi đó mình cũng lang thang, khắp chỗ này đến chỗ khác để tìm thông tin của anh nhưng đều không có trang nào cập nhật cả. Mà kể cho mọi người nghe. 

Mình á, lúc đó là vì Cố Yến Tranh mà đến. Vì cứ mê khúc hài hài của ổng. Ấy thế mà lại lọt hố Thẩm Quân Sơn. Người đâu mà dịu dàng dễ thương quá trời. 

Lỡ thương anh quá rồi thì phải có nơi để bày tỏ yêu thương. Nên mình đã quyết định lập nhóm để tìm thêm nhiều người giống mình. Mọi người đến ngày càng nhiều và riêng bản thân mình thì thấy càng ngày càng hạnh phúc. 

Tình yêu thương Bân ca không thể giảm đi qua ngần ấy thời gian. Mình ngày càng yêu anh ấy nhiều hơn nữa. Càng tìm hiểu càng yêu thương. Anh ấy ăn chay nè, sống có lý tưởng, có ước mơ và dám theo đuổi ước mơ tới cùng. Dù cuộc sống có khó khăn anh vẫn cố gắng vượt qua. 

Anh là một người yêu thương động vật nữa. Anh có một bé cún tên là FaFa anh đang cho bé cún giảm cân để không bị bệnh nè. Câu chuyện ấm áp tình người về Bân ca và bé cún là do mình đi tìm thông tin phỏng vấn của Bân ca trong các bài báo. Thiệt luôn anh có một tấm lòng yêu thương động vật khiến trái tim mình cũng vì thế mà ấm áp theo. 

Mình còn nhớ mấy năm trước mình đã đăng bài tổng hợp về câu chuyện Bân ca và những chú chim non. Anh ấy theo dõi quá trình trưởng thành của các chú chim từ khi còn là những quả trứng đến khi trưởng thành và có thể dang rộng đôi cánh để bay lên bầu trời thật cao. 

Đó trái tim của Bân ca ấm nóng như vầy thì mình chỉ biết cảm thấy hạnh phúc rằng mình đã thần tượng đúng người rồi. Năm ngoái mình đăng story Ig và được Bân ca xem á. Mình vui ơi là vui luôn. 

Điều 8: Mình được mua, được đọc những quyển sách mình thích.



Cái cảm giác mình thích quyển sách nào mà được mua và đọc là hạnh phúc lắm. Mình năm ngoái đã sắm được bốn quyển truyện của tác giả yêu thích của mình là bác Ichikawa Takuji. Các quyển mình mua là:

-Em sẽ đến cùng cơn mưa.

-Anh sẽ đi tìm em trên chiếc xe đạp hỏng.

-Tôi vẫn nghe tiếng em thầm gọi.

-Ta chỉ gặp nhau vào ban đêm. 


Mong là thời gian sắp mình sẽ mua được thật nhiều truyện của bác. Vì quyển nào cũng ngọt ngào và khiến con người ta muốn yêu đậm sâu thôi. 

14/2 năm nay mình sẽ đọc lại các quyển truyện của bác để cảm nhận sự ngọt ngào ấm áp này. Cứ nghĩ thôi là đã rồi. 

Điều 9: Mình hạnh phúc vì mỗi ngày đều thấy bố mình ngồi làm vườn. 


Chuối bố trồng.

Ớt bố trồng


Rau đay mình tập tành trồng


Rau cải bố trồng

Rau mùi bố trồng


Ừm thì đây không phải mảnh vườn đâu. Chỉ là những chậu cây be bé của bố được đặt ở góc sân thôi. Bố mình trồng nhiều cây lắm. Đặc biệt là cây ớt với cây tắc. Hai cây này đều nhiều trái hết. Bố mình đang trồng một cây cà chua. Cây cà chua ra hoa rồi chắc mấy bữa nữa là sẽ có quả thôi. Bố mình tận dụng các loại rau củ thừa để ủ rồi làm chất dinh dưỡng xanh cho cây trồng. Thế nên mấy chậu cây của bố chậu nào cũng xanh mướt mắt cả. Thích lắm. 

Điều 10: Dạo này, mình hạnh phúc vì được dọn dẹp nhà cửa. 



Ừm thì việc dọn dẹp nghe có vẻ mệt ha. Nhưng bây giờ mình không cảm thấy mệt nữa. Thay vào đó là niềm vui khi thấy căn nhà được dọn sạch sẽ và được bố mẹ khen. Ôi cái cảm giác đó nó thích lắm. Mình xem được các video dọn dẹp rồi cảm thấy thích thú và làm theo mình thích nhìn thấy mọi thứ gọn gàng ngăn nắp lắm.

Thế là xong rồi. .

Ngày đầu tiên với mười điều mình cảm thấy hạnh phúc. Cảm ơn mọi người vì đã đọc cùng mình. Chúc mọi người một ngày vui vẻ nhé.

14:21-13/2/2023

NHÀNH HOA DẠI🌼🌿


Nhận xét

Bài đăng phổ biến