Đầu xuân năm mới trong lòng tôi ngập tràn hy vọng hướng về tương lai.

 Đầu xuân năm mới trong lòng tôi ngập tràn hy vọng hướng về tương lai.



Trong tương lai tôi sẽ có một công việc và mức lương ổn định. Đây là tương lai của 2, 3 năm sau nữa. Còn hiện tại phải cố gắng học tập thật tốt. Tiếp theo là sẽ mua được những quyển truyện mình yêu thích. Mong là với việc viết lách, ý tưởng trong tôi sẽ ngày một nhiều hơn nữa. Và trong năm mới này tôi sẽ tham gia các cuộc thi. Mong bản thân sẽ viết thật chất lượng các bài viết để có thể được đi vào các vòng trong của cuộc thi.
Đó là ước mơ của tương lai gần với hiện tại. Còn ước mơ xa hơn là tương lai. Giả sử lúc ấy tôi có công việc ổn định rồi thì mỗi năm tôi đều sẽ đi du lịch. Mỗi lần đi như vậy thì tôi sẽ có nhiều điều để viết lại hơn. Những chuyến du lịch một mình, những cảm xúc sẽ đọng lại thật nhiều trong tôi. Đi như vầy thì không thể thiếu chiếc máy ảnh được nhỉ, Tôi sẽ mua máy chụp ảnh để chụp lại tất cả những bức ảnh đẹp nhất trong chuyến đi của mình.
À mà tôi cũng muốn đi học về quay chụp ảnh nữa. Lúc ấy nhất định sẽ học một lớp như vậy để lấy kinh nghiệm. Trong tương lai tôi sẽ quay lại những thước phim quý giá, những khoảnh khắc quan trọng của cuộc đời hay chỉ đơn giản là chốn bình yên nơi tôi sống lúc về già.
Tôi quyết định rồi. Sau khi về hưu, tôi sẽ sử dụng tiền bản thân tiết kiệm được để mua một miếng đất be bé nằm ở trên đồi. Tôi sẽ cất một căn nhà nhỏ đầy đủ tiện nghi giống như không gian nghỉ dưỡng vậy đó. Trên mảnh đất này, tôi sẽ làm chuồng nuôi gà. Đào ao nuôi cá. Cuốc đất và trồng thêm các loại rau xanh. Ở cổng ra vào tôi sẽ làm bằng gỗ. Tôi sẽ nghiên cứu cách làm móc khóa cửa từ thời trước để làm cho chiếc cổng nhà mình. Ở ngoài chiếc cổng này, tôi gieo hạt trồng thêm cây hoa giấy. Khi hoa giấy lớn sẽ leo lên cổng trông rất đẹp. Nếu nuôi lâu thì thân cây sẽ to và có rất nhiều giá trị về mặt thẩm mĩ.
Tôi sẽ làm hàng rào bằng gỗ ở con đường đi vào nhà. Tôi sẽ gieo hạt trồng thêm các cây hoa rực rỡ sắc màu. Các cây hoa sẽ leo quấn lên hàng rào để tạo cảm giác thư giãn hơn trong tôi mỗi khi nhìn thấy. Tước của nhà hay còn gọi là hiên nhà, tôi sẽ để một cái ghế tựa lưng bằng gỗ để mỗi trưa hè tôi có thể ra hiên vừa hóng gió, vừa nhìn ngắm khu vườn của mình. Mới nghĩ đến đó mà tôi thích quá đi mà.
Hôm nay, trong lúc ăn cơm với gia đình của mình, tôi cứ nói về chuyện này suốt. Cứ nghĩ đến mà lòng lại rạo rực quá trời luôn. Mong là bản thân sẽ thực hiện được tất cả trong cả tương lai gần và tương lai xa.
13:31-28/1/2023
NHÀNH HOA DẠI

Nhận xét

Bài đăng phổ biến