NGÀY HÔM NAY NHÀNH HOA DẠI [5:37-21/11/2022]

 NGÀY HÔM NAY



Hôm nay buổi trưa tôi ở lại trường mà tôi lại không muốn ăn cơm ở ngoài quán nữa nên bố và mẹ đã chung tay chuẩn bị bữa sáng cho tôi.
Tối hôm qua mẹ đã bào rau bắp cải sẵn rồi đem rửa sạch cất tủ lạnh để mai xào cho tôi mang đi học ăn. Mẹ còn đặc biệt nấu một nồi cơm để ngày mai tôi có cơm nóng mang đi ăn.
Tối qua tôi cũng ngồi coi video của kênh TAKASU TILE của một Youtube người Nhật. Tôi thấy công đoạn chủ video chuẩn bị cơm hộp khiến tôi thật hào hứng chờ đến buổi sáng ngày mai.
Mà tôi sao lúc này lại khá khó ngủ. Nhưng thật may rằng đêm qua tôi cùng mẹ nói chuyện về thật nhiều vấn đề. Mẹ và tôi dường như chẳng còn khoảng cách về tuổi tác nữa. Chúng tôi tâm sự với nhau như những người bạn thật sự. Nói về nhiều vấn đề vẩn vơ, hết chuyện này đến chuyện khác. Cho đến khi mệt quá thì hai mẹ con chìm vào giấc ngủ lúc nào không hay.
Buổi sáng, tôi dậy sớm rửa cái hộp để đựng cơm. Đi xuống nhà, thấy bố tôi đang chuẩn bị đồ ăn sáng cho tôi. Bình thường bố vẫn hay là đầu bếp chính trong nhà của tôi. Bố có thể nấu tất cả các món ăn. Mỗi món ăn đều mang một hương vị thơm ngon khó quên. Tôi khoái ăn món ăn của bố nấu lắm.
Xem nào, sáng này một mùi thơm phức của trứng chiên bốc lên khiến cái bụng của tôi lại kêu to lắm. Bố mở tủ lạnh lấy rau ra xào. Bố hỏi tôi: "Có bỏ cà chua vào không?" Và tôi trả lời bố: "Có bố ơi." Nhưng trong tủ lạnh thì lại hết cà chua nên bố xào tạm như vậy mà vẫn ăn ngon lắm.
Sau khi nấu xong, tôi múc cơm bỏ vào hộp. Bố gắp trứng bỏ thêm vào, rau cũng vừa xào xong khói bốc nghi ngút và thơm lắm. Bố múc rau bỏ vào hộp cho tôi. Bố còn cẩn thận gắp thêm hai miếng thịt kho lớn bỏ vào hộp cơm cho tôi nữa. Nhìn hộp cơm của tôi ngon lắm.
Sau khi mọi thứ đã chuẩn bị đâu ra đó. Tôi vội vàng mang bịch và thìa xuống bỏ hộp cơm vào cột kĩ lại. Bỏ vào cặp, đeo khẩu trang, chào bố mẹ và bước thật nhanh ra trạm xe buýt. Mà hôm nay lên xe buýt đông lắm. Tôi đứng nép sát vào một góc của xe mà vẫn cảm thấy ngộp thở. Vì là khách quen nên chú bán vé chưa vội lấy tiền. Đi được một đoạn đến trạm tiếp theo chú mới chạy xuống để lấy và xé sẵn vé xe cho tôi. Tự dưng lại cảm thấy sáng nay có chút ấm lòng.
Sau mấy tiết học thể dục lớp trưởng thông báo nay được về sớm. Tôi cũng dung dăng dung dẻ đi ra tiệm GS25 ở gần trường để mua nước suối. Rồi đi lại vào trường để đợi bạn ở lại cùng với tôi. Đứng đợi mãi cuối cùng bạn cũng đến. Chúng tôi cùng nhau đi lên phòng. Kể chuyện rồi ăn uống. Ăn xong tôi đi tráng chén rồi cất vào bọc mang về. Chúng tôi thường tận dụng thời gian nghỉ trưa này để học nhóm với nhau. Nhất là môn toán, đứa nào cũng mang nỗi lo thật to lớn đối với môn này.
Học xong chúng tôi ngồi tám chuyện. Tám đủ thứ trên đời hết. Đúng là vui ghê luôn. Có một đám bạn để chơi như thế này thật là thích. Dù là mấy đứa đều khác lớp với nhau nhưng không hiểu sao có thể gắn kết và thân nhau như thế.
Buổi chiều học môn Phương pháp nghiên cứu, thầy giáo cho các nhóm làm bài khảo sát. Nhóm trưởng đã làm bài khảo sát xong từ tuần trước giờ chỉ đưa lên cho thầy sửa nữa mà thôi. Rồi gửi link khảo sát vào nhóm lớp để mọi người khảo sát. Thời gian của môn này thật rảnh rỗi. Tôi ngồi lướt điện thoại, nghĩ về ý tưởng để viết lách. Rồi mọi thứ cứ hiện lên trong đầu tôi như dòng nước chảy. Tôi mở google docs để viết lại tất cả những gì hôm nay đã xảy ra như bài viết bạn đang thấy nè. Tôi tìm được bộ phim tên là Enola Holmes mùa 2 qua đoạn video trên mạng. Điều đó đã thôi thúc tôi mở bật Netflix lên để coi phim. Ngồi một lúc rồi cũng đến giờ về.
Tôi đi vội ra trạm xe buýt để đón xe về nhà. Đứng đợi mãi mới có xe đến tôi leo lên xe có vài chỗ trống nhưng tôi chẳng ngồi. Vì tôi muốn nhường ghế cho mọi người. Nhưng sao mà tôi cứ bay qua bay lại như tờ giấy đang bay trước gió. Cũng vui lắm mọi người ạ. Có bé kia hình như ở gần nhà tôi đã nhường chỗ cho một em bé. Em gái này cắt tóc tém trông dễ thương lắm. Tôi là thích tóc tém lắm mà bố mẹ có cho cắt đâu. Bố mẹ bảo nuôi tóc dài cho yểu điệu thục nữ.
Nay viết dài quá. Không biết có ai đọc không. Nhưng lâu rồi mới viết như vậy cảm thấy thoải mái lắm.
NHÀNH HOA DẠI
[5:37-21/11/2022]

Nhận xét

Bài đăng phổ biến