CÙNG THƯƠNG NGƯỜI ĐÓ 9:22-24/11/2022 NHÀNH HOA DẠI

 CÙNG THƯƠNG NGƯỜI ĐÓ.



Anh có thích em
Khi em chỉ là
Một nhành cỏ dại
Cố bấu víu lấy
Trời xanh
Đó chính
Là anh
Anh có thích em
Khi em
Không là
Một thứ
Gì cả
Chỉ lặng nhìn anh
Với bầu trời xanh.
Đôi khi em mong
Tình yêu màu hồng
Đôi khi em mong
Cuộc đời ấm êm
Đôi khi em lại
Tham lam nhiều lắm
Không chịu nói ra
Để chúng ta xa
Như ngàn dặm thước.
Cơn mua mùa hạ
Lại vội lướt qua
Tấm áo học trò
Em xin cất lại
Cuộc tình vội vã
Chôn chặt trong tim
Không hẹn ngày nào
Mở ra lần nữa.
Em khóc rất nhiều
Ướt cả gối nằm
Anh biết sao không
Em đau đớn lắm
Quyết định chuyện này
Không đễ chút nào
Mượn cơn men say
Quên đi chuyện ấy
Ngày mai lại đến
Em lại bước đi
Như không có gì
Trong đêm qua cả
Rồi em gặp anh
Anh đang gãi đầu
Nhìn em đỏ mặt
Anh mặt thật đỏ
Quay ngang quay dọc
Em thật ngại ngùng
Cũng quay giống anh
Chợt anh nắm tay
Tay anh thật ấm
Anh nhìn mắt em
Và nói em rằng:
“Anh thương em lắm
Từ rất lâu rồi
Em có biết không
Từ ngày đầu ấy
Cô gái anh yêu
Bước dần vào lớp
Ánh mắt của anh
Con tim của anh
Sao loạn nhịp hết
Chắc anh yêu rồi
Giả bộ lạnh lùng
Để em để ý
Ai ngờ em cũng
Lạnh lùng hơn anh
Mỗi lần thấy em
Tim đập nhanh lắm
Cứ muốn tiếp cận
Nhưng chân rút về
Quay lưng đi mất
Sao ngại lắm em
Tình yêu ngày đó
Cứ để trong lòng
Mãi đến hôm nay
Anh mới nói được
Anh sợ không còn
Những cơ hội nữa
Sắp xa nhau rồi
Phải nói ra thôi
Còn em thì sao
Em yêu anh nhé!”
Nghe được lời đó
Trái tim đập nhanh
Mặt cứ hồng hồng
Gật rồi lại lắc
Cuối cùng tôi nói:
“Ngốc thế anh ơi
Anh không nhớ rằng
Trong giấy bí mật
Lớp chơi cuối năm
Có tờ viết rằng:
“Tớ thích cậu rồi”
Được gửi đến anh
Anh nhận tờ giấy
Quay qua quay lại
Vứt vội nó đi
Em tưởng tình này
Chấm dứt tại đây
Chứ em yêu anh
Cũng lâu lắm đó.”
Nhưng em thắc mắc
Anh yêu thật không
Hay chỉ dối lòng
Một chút vậy thôi
Anh ôm lấy tôi
Ngốc hơn anh nữa
Anh tưởng giấy đó
Của bạn nữ kia
Anh không thích bạn
Thấy bạn nhìn mình
Anh vo tờ giấy
Vứt đi cho nhanh
Những lời anh nói
Đều là sự thật
Anh thương em lắm.”
Mình yêu nhau nha.
Chúng mình nắm tay
Miệng cười khúc khích
Anh nhìn em cười
Quấn em khăn ấm
Anh nói em rằng
Khi nào rảnh rỗi
Chúng ta hẹn hò
Đi xem phim này
Đi ngắm cảnh này
Rồi xa hơn nữa
Là mình cưới nhau
Anh mong dài lâu
Anh mong mãi mãi
Em đồng ý không?
Gật đầu đồng ý
Buổi hẹn đầu tiên
Buổi hẹn thứ hai
Buổi hẹn thứ ba
Rồi nhiều buổi nữa
Cho đến một ngày
Anh bảo em rằng
Ta không hẹn nữa
Mà ta sẽ làm...
Đám cưới nha em
Em đồng ý không?
Mười năm rồi đó
Em lại gật đầu
Làm cô dâu xinh
Trong ngày đám cưới
Nhưng chú rể này
Sao đẹp trai vậy
Mặt mũi tuấn tú
Tóc tai mượt mà
Quần áo phẳng phiu
Bước vào lễ đường
Chúng mình hôn nhau
Về chung một nhà
Chỉ có thế thôi
Từ chuyện em thấy
Mình thật nhỏ bé
Mà nay lại thấy
Mình thật lớn lao
Vì tình yêu này
Cảm ơn anh nhé.
9:22-24/11/2022
NHÀNH HOA DẠI

Nhận xét

Bài đăng phổ biến