Cuộc đời cần được tưới nước.[13:18-14/12/2021] NHÀNH HOA DẠI🌼🌿

                                 Cuộc đời cần được tưới nước.




Có phải bạn thấy rất lạ đúng không, tại sao cuộc đời lại cần được tưới nước? Mỗi cuộc đời của chúng ta đều rất giống một cái cây. Cần rất nhiều sự yêu thương chăm sóc, nuôi dưỡng tình cảm của cha mẹ, của người thân. Những tình yêu thương đó đã nuôi dưỡng tâm hồn của chúng ta.
Chính bố mẹ và người thân đang góp phần nuôi dưỡng cho tâm hồn non nớt của chúng ta ngày một trưởng thành. Họ đang mang một cái bình ô doa chứa đựng đầy nước và tình thương. Họ lan toả nhiều năng lượng tích cực khiến chúng ta cố gắng nhiều hơn nữa. Nếu cái cây cần được tưới nước để phát triển thì chúng ta cần sự yêu thương để nuôi dưỡng nơi tâm hồn.
Nhiều khi tâm hồn mỗi người lại héo queo vì thiếu đi tình yêu thương. Chẳng ai muốn sẻ chia tình thương cho nhau khi phải sống trong một xã hội mọi thứ chỉ cần nhanh chóng và không thiết tha gì tình cảm. Điều đó được chứng minh rằng những người từng thân sẽ luôn chìm vào dĩ vãng nhạt nhoà. Không ai có thể nhớ, có thể hiểu được mọi thứ. Họ chỉ có thể hiểu, có thể cảm thông cho nhau khi họ thật sự muốn làm điều đó. Còn không thì điều đó hoàn toàn không bao giờ có thể xảy ra.
Không phải ai cũng sống tình cảm, không phải ai cũng ấm áp. Không phải ai cũng luôn toả ra những năng lượng tích cực. Bởi họ đang cố gắng gồng mình để thể hiện và làm cho cuộc đời mình tươi sáng hơn. Họ muốn làm bạn cười, muốn làm bạn hạnh phúc. Tất cả vì họ muốn nhìn thấy thật nhiều nụ cười trên môi của mọi người. Điều đó làm họ thấy thanh thản hơn rất nhiều.
Đừng nghĩ họ không có áp lực, thực ra trông họ vậy thôi chứ đằng sau vẻ mặt ấy là cả ngàn nỗi lo toan. Quan trọng hơn cả là bạn có là người khiến họ muốn sẻ chia điều đó không. Họ luôn ôm nỗi buồn đó đến một bờ vực sâu, ném nó xuống bằng tiếng hét để tạm biệt thứ tiêu cực buồn chán ấy. Sau khi làm xong điều đó, họ lại tươi tắn và tràn đầy sức sống để tiếp tục hành trình tươi mới của mình.
Bạn thích làm một cái cây héo queo hay muốn được làm một cái bình ô doa xinh đẹp để tưới nước cho cuộc đời. Làm cho cuộc đời này thêm nhiều màu sắc và hạnh phúc. Tôi thích làm cái bình ô doa vì tôi muốn lan toả thật nhiều tích cực và ấm áp đến cho mọi người. Nhìn thấy nụ cười của mọi người luôn trên môi, tôi thấy yêu đời lắm.
Tôi học bài thầy tôi bảo chúng ta hãy cho người khác một món quà vô giá đó chính là nụ cười. Tôi đang mỗi ngày tập cười thật nhiều, tập cách ăn nói dễ nghe để không làm tổn thương một ai cả. Tôi sẽ an ủi và động viên khi ai đó gặp khó khăn. Tôi đang tập mọi thứ mỗi ngày. Tôi sẽ đi tưới nước cho thật nhiều cuộc đời khác khiến cho họ thêm vui tươi và hạnh phúc. Và đừng quên một điều quan trọng hơn hết :" Hãy nở một nụ cười thật tươi để tặng cho chính bản thân mình vào mỗi ngày nữa bạn nhé".
[13:18-14/12/2021]
NHÀNH HOA DẠI🌼🌿

Nhận xét

Bài đăng phổ biến