Lời tâm sự của tớ-11:47-9/7/2022 -NHÀNH HOA DẠI🌼🌿

 

Lời tâm sự của tớ.


 

Điều may mắn của tớ.



 

Hôm nay tớ lại dậy muộn. Tớ cứ nghĩ sẽ chỉ thêm năm phút nữa thôi cho đến khi xuống giường đã là 6 giờ 30 phút. Tớ đã muộn giờ mất rồi, bằng một cách nào đó tớ đã chạy thật nhanh ra trạm xe buýt và thật may mắn, vừa ra thì xe buýt đã đến và đưa tớ đến trường đúng giờ. Tớ cảm thấy ngày hôm nay đột nhiên thật may mắn. Từ chuyện xui xẻo là tớ dậy muộn đến chuyện vừa có xe luôn thì thật là may mắn.

 

Điều muộn phiền của tớ.



 

Có những ngày không phải là ngày hôm nay thì tâm trạng tớ lại xám xịt như những đám mây đen trên bầu trời rộng lớn. Tớ như thiếu mất đi rất nhiều nguồn năng lực tích cực. Có hôm tớ đi bắt xe buýt mà xe không dừng lại chạy vèo qua tớ luôn. Rồi có hôm tớ dậy sớm ra đón xe mà tớ đợi mãi, đợi mãi mà xe cũng không đến. Tớ cứ như vậy mà đứng đợi, đứng chờ và không ngừng mong ngóng chuyến xe.

 

Có những ngày khác thì tớ nghe được lời phàn nàn từ mọi người xung quanh về tớ. Nhưng khi nghe những lời nói đó thì tớ nghĩ đã rất kĩ rằng:" Tớ không việc gì phải thay đổi, người phải thay đổi là họ. Chính họ mới là người phải tôn trọng cái riêng của tớ. Tớ như thế nào là do tớ chọn không mắc mớ gì đến họ mà họ phải chen vào, chỉnh sửa cuộc đời tớ như ý của họ. Còn lâu tớ mới tiếp nhận điều đó. Tớ có thể nói lời cảm ơn họ nếu họ có ý tốt và sẽ thay đổi nếu tớ thấy nó đúng đắn. Còn tất cả mọi thứ còn lại thì tớ xin phép được từ chối. Vì đây là cái chất riêng của tớ, tớ sẽ không bao giờ, không bao giờ thay đổi".

 

Đôi khi họ nói tớ cứng đầu. Có lẽ vậy nhưng tớ vẫn tiếp nhận và sửa chữa khi hiểu ra mà. Thế không gọi là cứng đầu mà là tiếp nhận những điều tớ cho là đúng, những điều tớ cho là hay.

 

Có những buổi tớ ôm một nỗi buồn vu vơ về tương lai. Tương lai của tớ không biết sẽ như thế nào nhỉ?



 

Không biết là sẽ tươi đẹp, hạnh phúc hay mờ mịt, u tối nữa. Nhưng có một điều tớ vẫn luôn tin tưởng là ngày mai, tương lai của tớ sẽ thật hạnh phúc.

 

Đâu ai cấm tớ nghĩ về tương lai thế nào và cũng không ai có thể quyết định được tương lai của tớ ngoài tớ đâu đúng không nào.

 

Đột nhiên tớ mít ướt lắm.



 

Tớ coi phim mà hơi tý lại khóc, hơi tý là phải lấy giấy thấm vội những giọt nước mắt đang rơi bởi những cảnh cảm động phim mang lại. Tớ ngồi khóc như thế khiến mẹ tớ lo lắng và hỏi thăm:" Sao tự nhiên lại khóc vậy con?" Tớ trả lời hồn nhiên rằng:" Tại vì con coi phim cảm động quá nên con khóc mẹ ơi!"

 

Tớ coi đủ thể loại phim trên đời luôn mà. Nhưng điều tớ lắng đọng và ôn lại những khoảnh khắc, những kỉ niệm về bộ phim là mỗi khi đêm về. Trong cái không gian tĩnh lặng ấy. Tớ muốn được làm đủ thứ giả tưởng như trong phim ví dụ:" Tớ muốn trở thành người tí hon, tớ muốn bay cao như những chú chim, tớ muốn lái thuyền đi bon bon trên biển, tớ muốn khám phá những vùng đất lạ, tớ muốn tự mình đi đến một nơi tự trồng cấy rồi sống luôn một cuộc sống ở đó, tớ muốn quay ngược thời gian, tớ muốn du hành đến tương lai, tớ muốn, tớ muốn nhiều thứ lắm....

 

Rồi tớ lại nghĩ đến những mạch tình cảm bị đứt đoạn rồi những tình tiết trong phim. Tớ nghĩ nhiều quá rồi chìm sâu vào giấc ngủ hồi nào không hay nữa.

 

Hồi trước, tớ coi phim và ghi lại vào sổ những câu nói hay của phim. Đọc lại mà vẫn cảm thấy thấm thía lắm. Chắc có lẽ mỗi bộ phim mà chúng ta coi qua đều ẩn chứa một ý nghĩa vô cùng to lớn.

 

Đôi khi tớ phải coi đi coi lại một đoạn phim vì nó đã khai thác quá xuất sắc các tuyến nhân vật. Không chỉ nói về các khía cạnh bình thường còn nói về các khía cạnh khác giúp mình hiểu thứ ẩn chứa trong đó là những câu chuyện giàu ý nghĩa là thông điệp muốn gửi đến chúng ta.

 

Cuối cùng tớ muốn gửi tới các cậu những điều may mắn mà tớ gặp được, những muộn phiền tớ gửi trọn vào các dòng chữ tớ viết, những rung động khi xem những bộ phim hay và tô thêm màu vào những câu chuyện không màu trong tâm trí của tớ. Các cậu cũng thử viết như tớ xem có cảm thấy thoải mái và hạnh phúc sau một ngày dài không nhé.

 

11:47-9/7/2022

NHÀNH HOA DẠI🌼🌿

Nhận xét

Bài đăng phổ biến