NGÀY 31/3/2022 - MỘT NGÀY CUỐI THÁNG 3 ĐẦY TÂM TÌNH MUỐN TỎ - NHÀNH HOA DẠI

 Ngày 31/3/2022 - Một ngày cuối tháng ba đầy những tâm tình muốn tỏ.




Để nói về chuyện ngày hôm nay, tôi cũng không biết nói gì. Hình như thứ tôi muốn là một cái gì đó chính bản thân tôi cũng không biết. 

Có những ngày, bản thân thấy trống rỗng khôn nguôi. Không muốn mở mắt ra để đón chào một ngày mới. Cơ thể cứ nằm ì ra đó đến lúc mở mắt dậy thì thấy đã chín giờ sáng. Thì ra tôi đã lãng phí thời gian của mình như thế. Tôi mất hai tiếng của cuộc đời vào công việc chẳng mấy tốt lành đó chính là sự lười biếng của bản thân. Sau khi thấy được tác hại của nó tôi dặn lòng mình sẽ dậy sớm hơn để không lãng phí thời gian như vậy một lần nào nữa.


Rồi tôi chợt nhận ra bây giờ đã là cuối tháng ba. Tháng ba đối với tôi mà nói là một tháng chứa đựng rất nhiều tầng ý nghĩa. Đây là tháng tôi đã chào đời vào khoảng mười mấy năm về trước. Một ngày mưa gió cùng với những tin tức thời sự nóng bỏng. Sinh nhật năm nay lớn rồi nên nó cũng trôi qua bình yên lắm. Không có gì khiến tôi phải trăn trở, suy nghĩ là năm nay có ai nhớ sinh nhật mình không, bạn bè có gửi lời chúc mừng hay tặng quà cho mình hay không?


Tôi đã lựa chọn việc tắt đi tất cả các thông báo. Tôi cũng chẳng mấy để tâm đến nó nữa vì tôi đã lớn rồi. Một ngày cuối tháng ba đầy trầm lặng cùng với những giọt mưa lất phất rơi. Tháng ba tháng của những cơn mưa rào. Biên Hòa của tôi sắp bước vài mùa mưa rồi. Đêm qua trời mưa to lắm kèm theo tiếng sấm nổ vang trời. Tôi sợ lắm, nhưng tâm trạng thì không như vậy. Có vẻ như tôi đã gửi đi phần nào tâm trạng buồn bã của mình vào những giọt mưa rơi.


Tôi cũng sắp phải rời xa Biên Hòa thân thương một thời gian rồi. Tôi đi học quân sự khoảng một tháng rồi sẽ trở về nhà. Những ngày học quân sự sẽ là những ngày tháng đầu tiên tôi xa gia đình, xa người thân, xa nơi quen thuộc gắn bó với tôi từng ngày từng tháng. Tôi biết chuyến này đi lúc về có lẽ tôi sẽ trưởng thành, sống có kỷ luật hơn vì đã được rèn luyện trong môi trường quân đội thật nghiêm túc. Mong chuyến đi sẽ thật thuận lợi và suôn sẻ.


Tôi sẽ dành thời gian rảnh của mình ở đó để viết lách. Tìm nguồn cảm hứng tươi mới cùng những khung cảnh thiên nhiên, rừng núi để chụp ảnh làm kỉ niệm. Những tấm ảnh đó sẽ thật đẹp, thật sắc nét để mỗi khi nhìn vào thì sẽ rưng rưng nhớ về những kỉ niệm ngày ấy. 


Ngày mai rồi sẽ lại bước sang một tháng mới. Tháng tư ơi, hãy thật suôn sẻ và co nhiều điều tốt đẹp xảy đến nhé. Sang tháng tư thì chúng ta không thể nào không nghe một bài hát mà có thể nói cứ mỗi năm khi tháng tư đến là phải mở lên nghe. Đó là bài THÁNG TƯ LÀ LỜI NÓI DỐI CỦA EM do ca sĩ Hà Anh Tuấn hát. Bài hát rất da diết, tình cảm. Đâu đó vương vấn những nỗi buồn về sự chia ly. 


Cảm ơn một ngày cuối tháng ba đầy những tâm tình đã được tôi gửi lại để chuẩn bị tinh thần đón một tháng mới sang.


10:34-31/3/2022

NHÀNH HOA DẠI






Nhận xét

Bài đăng phổ biến