THỜI TIẾT - NHÀNH HOA DẠI - [16:54-21/2/2022]

 Thời Tiết.



Hôm nay Biên Hoà lại đổ một cơn mưa rào. Cơn mưa đến cùng với những đám mây lớn xám xịt, che hết những ánh nắng của bầu trời phía Tây.
Trời cứ âm u như thế cho đến khi những giọt mưa từ từ rớt xuống. Một giọt, hai giọt rồi thật nhiều giọt mưa rơi tạo tiếng vang ào ào trên những tấm tôn. Mưa rơi từng giọt nặng trĩu ngày một tăng dần lên, chẳng hiểu sao trời đang mưa mà những đám mây lại tan đâu mất để lại những ánh sáng lấp ló từ phía chân trời xa xa.
Tôi tự hỏi:
- Tại sao trời lại vừa nắng vừa mưa?
Những tia nắng chói chang từ phía chân trời ấy rọi thẳng vào mắt tôi. Đôi mắt tôi khi ấy chỉ thấy được những ánh sáng kì ảo của nắng và những giọt mưa long lanh như những viên pha lê óng ánh trong không gian rộng lớn.
Những cơn mưa như thế thường chẳng kéo dài được. Nó chỉ tạo ra những hạt mưa thật to thật nặng, cảm giác như bạn mà đi ra ngoài trời mà bị nó rớt trúng chắc bị sưng đầu ngay. Qua ô cửa sổ nhỏ bé thân quen mà tôi vẫn thường hay ngắm những khung cảnh mưa, nắng, gió hay cả những cây cỏ chim chóc xung quanh nữa. Tôi thấy có một chiếc cầu vồng nhiều màu sắc khi những hạt mưa vừa tạnh. Chỉ còn vài hạt lưa thưa bay trong gió chiều.
"Cầu vồng, cầu vồng!" đây là lần đầu tiên tôi được chiêm ngưỡng nó. Đẹp thật lung linh quá đi mất. Cơn mưa vừa tạnh thì nắng lại lên như những buổi chiều bình thường khác. Con đường đang ướt nhép bỗng trở lên khô ráo hẳn lên bởi những lớp xe cộ dày đặc chạy qua khiến đường khô thật nhanh chóng. Mùi đất ẩm sau mưa cũng thật đặc biệt. Mùi nó thú vị lắm, nó vừa mang hơi nước vừa mang mùi của đất bốc lên cứ như thế mà tôi cảm thấy dễ chịu, những lớp khói bụi đã được cơn mưa rửa trôi hết cả. Không khí cũng vì vậy mà trong lành hơn. Cây cối cũng như đang vui mừng vì vừa được đắm mình trong những dòng nước mát.
Dạo này những cơn mưa đến bất chợt và lạ lùng quá. Bây giờ miền Nam đang là mùa khô mà sao trời lại có mưa. Chẳng nhẽ mùa mưa năm nay đến sớm hơn mọi năm chỉ là tần suất những cơn mưa không nhiều và rất thưa thớt. Cách một ngày thì mưa, ngày hôm sau thì lại nắng. Ôi cái thời tiết thất thường như này dễ khiến những cơn đau đầu của tôi trở lên dữ dội. Thật khó mà có thể thích ứng nổi.
Hôm nay tôi cũng có đọc báo thấy bảo miền Bắc đang bị rét đậm rét hại có nhiều nơi dưới 0°C mà thấy buồn quá. Cảm tưởng như bây giờ mà tôi đang ở trong cái tiết trời ấy có mà tôi đã bị cái lạnh ở nơi đó nuốt chửng rồi, thật đáng sợ quá đi.
Thời tiết cứ thất thường như thế là một dấu hiệu chẳng lành. Mong trong cái tiết trời này mọi người có thể giữ gìn sức khoẻ của mình để không bị cảm nhé.
[16:54-21/2/2022]
NHÀNH HOA DẠI🌼🌿



Nhận xét

Bài đăng phổ biến