CUỘC CHIA LY HẠNH PHÚC - NHÀNH HOA DẠI - [8:32 – 26/2/2022]

 

                              Cuộc Chia Ly Hạnh Phúc.



 

Cuộc đời luôn cho ta những điều kì diệu. Khi ta gặp một người đó là do ông Trời sắp đặt. Ta sẽ nhận được hạnh phúc, buồn đau hay vui sướng trong lần gặp gỡ ấy là do ta quyết định.

 

Ta mến một người, ta thương một người, ta sẽ làm tất cả vì người ấy. Khi ấy ta có ngại khó, ngại khổ hay sợ hãi bất cứ thứ gì trên đời đâu. Ta chỉ biết sống hết mình vì ta biết ai cũng chỉ sống một lần trong đời, một lần duy nhất nên ta phải làm như thế.

 

Gặp nhau vào một ngày đẹp trời. Anh đi chiếc xe đạp cũ chạy theo con đường mòn để lên huyện mua hàng rồi anh gặp em. Em chùm một chiếc khăn mỏng màu vàng nhạt có một ít ren hoa ở viền. Em vừa đi vừa hát và yêu đời như yêu chính bản thân mình. Em hái những bông hoa tươi bên vệ đường, anh nhìn nó như loài hoa dại thân thương mà tuổi thơ anh từng gắn bó.

 

Em ngây thơ và hồn nhiên lắm, tất cả đều toát lên từ ánh mắt trong veo của em. Em ngước nhìn những đám mây lững lờ trôi trên nền trời rộng lớn mà lại nhoẻn miệng cười. Em yêu nắng, yêu gió của xứ mình lắm anh nhìn thấy như thế. Em làm gì cũng nhẹ nhàng tựa những nàng tiên nữ trong chuyện cổ tích má anh thường hay kể.

 

Anh đã vội vã rời đi vì anh biết ngắm như thế là đủ rồi. Anh không nên tham lam quá, ngắm nhìn em nhiều quá bởi vì làm như thế anh sẽ không ngủ được mất. Anh đã thương em như thế, em đã từ từ đi vào cuộc đời anh. Anh cảm thấy bản thân mình dần mất đi thứ gọi là kiểm soát bản thân. Anh nào muốn yêu em thầm lặng để rồi sẽ lại chia xa trong nuối tiếc. Anh chỉ biết anh yêu em nhiều thì anh sẽ cố gắng làm mọi điều để em chú ý và yêu anh thôi.

 

Anh tập làm thứ anh chưa bao giờ thử, anh tập yêu em hơn tất cả mọi thứ xung quanh. Anh ngồi suy nghĩ  những  điều mình muốn bày tỏ. Anh muốn yêu em một cách nghệ thuật và chân thật nhất trên cuộc đời.

 

Anh viết gì ở những cánh thư ấy,…….

 

Anh viết dài lắm nhưng những câu anh thích nhất trong những cánh thư anh gửi em  là:

-       Anh yêu em…

-       Yêu em nhiều như những loài hoa dại mọc khắp những vùng đất hoang cằn cỗi, tình yêu ấy sẽ mạnh mẽ vươn mình sống ở khắp mọi chốn em đặt chân tới. Như vậy thì có chốn nào là không hiện diện tình yêu mãnh liệt của anh đâu.

-       Yêu em nhiều như những vì sao lấp lánh trong đêm.

-       Anh yêu em nhiều như những lời thơ, bản nhạc anh sắp viết ở cả bây giờ và  những ngày sắp tới.

Em đọc hết những cánh thư ấy và trả lời rằng: “Em cũng thương anh”, anh lấy đó làm niềm vui suốt kiếp. Anh đã kiếm tìm được nửa kia của cuộc đời mình. Anh hạnh phúc vì anh đã được gặp được yêu em. Anh cũng thầm lặng cảm ơn ông Trời vì đã mang em đến cuộc đời của anh. Anh cảm ơn tất cả vì mối nhân duyên ngập tràn hạnh phúc này.

 

Anh và em đã bắt đầu yêu nhau như thế. Rồi mình yêu nhau trao nhau những ấm áp, những dư vị tuyệt vời của tuổi trẻ. Mình bên nhau mỗi ngày, mình cùng nhau già đi theo năm tháng. Trải qua bao ngọt bùi, cay đắng cùng nhau. Nhiều những kỉ niệm như thế làm sao anh có thể quên và ngừng yêu em được.

 

Chúng mình cùng nhau có những đứa trẻ. Những đứa trẻ thật xinh đẹp bọn chúng đều mang những vẻ đẹp của anh và em. Anh và em ôm nhau ở  chiếc hàng rào xinh xắn cùng ngắm nhìn chúng nô đùa, chạy nhảy. Khoảnh khắc ấy, anh chợt nhận ra anh là người hạnh phúc nhất thế gian vì cuộc đời anh, có em và có cả các con của chúng mình.

Theo thời gian chúng dần lớn lên, anh và em thì già đi. Năm tháng ấy chúng ta đã cùng nhau trải qua những gì chỉ mình chúng ta biết, chỉ mình chúng ta hiểu và chỉ mình chúng ta yêu nó mà thôi.

 

Ngày cuối cùng em còn tồn tại trên thế giới này, anh đã khóc nhiều lắm anh cảm thấy cô đơn cùng tận. Anh trống rỗng không biết phải làm sao cả.

-       Anh đã quen với cuộc đời có em vậy bây giờ anh sẽ phải bắt đầu như thế nào đây?

Rồi anh tự trấn tĩnh mình, anh biết anh đã yêu em hết lòng. Anh nên sống tốt những ngày phía trước để làm một người ông, một người bố mạnh mẽ để cùng động viên các con các cháu mình.

 

Anh đã gạt đi những giọt nước mắt ấy. Anh đã mạnh mẽ sống tiếp, để chờ một ngày anh có thể gặp em. Dù sao đi chăng nữa cũng sẽ những cuộc chia ly đẫm nước mắt như vậy nhưng anh cảm thấy rất hạnh phúc vì đã được em đồng hành trên chuyến xe đời anh và anh cũng yêu em chưa từng làm những điều có lỗi khiến em tổn thương. Anh yêu em.

 

[8:32 – 26/2/2022]

                                         NHÀNH HOA DẠI

 

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến