NHỮNG THÁNG NGÀY ĐẦY THỬ THÁCH VÀ TRẢI NGHIỆM (Nhành Hoa Dại)





NHỮNG THÁNG NGÀY ĐẦY THỬ THÁCH VÀ TRẢI NGHIỆM.

Hôm nay tôi có chút mệt mỏi, từ ngày lên Đại Học đến giờ tôi lại có chút không thoải mái như hồi học cấp ba. Ngày ấy tôi có thói dựa dẫm vào người khác. Mỗi lần làm việc nhóm tôi chỉ làm mỗi phần của mình rồi kết thúc. Không cần phải lo lắng cho bước tiếp theo. 

Ngày ấy, tôi có ít bạn lắm mà tôi cũng thích như thế bởi vì tôi thích một mình. Chắc cũng vì vậy mà tôi đã đánh mất một quãng thời gian thanh xuân tươi đẹp của mình. Tôi thường coi phim thanh xuân vườn trường và ngưỡng mộ tình bạn của mọi người trong các bộ phim. Tôi nghĩ lại thanh xuân của mình như chẳng có gì trong đó cả. 

Tôi đã từng sở hữu thanh xuân mà đánh mất nó trong vô vọng như thế. Tôi tự tay bóp nghẹt thanh xuân của mình bằng những tháng ngày thu mình lại nơi tối tăm để trốn và che đi những buồn tủi hằng ngày. 





Lên Đại Học một lần nữa môi trường của tôi lại bị thay đổi. Chắc tôi chưa thích ứng được với nó. Tôi chắc cần một khoảng thời gian dài để tập làm quen với nơi đây. Chúng tôi hoàn toàn làm việc và học tập qua màn hình điện thoại và máy tính. Cũng vì thế mà một đứa mù công nghệ như tôi nay lại có thể sử dụng máy tính một cách thành thạo đến thế. Tôi mày mò cách làm quen với cái máy tính thứ mà tôi chưa từng thử trước đó. Thao tác của tôi ngày một quen dần và có đôi khi tôi cảm thấy nó cũng khá thú vị. 

Các bạn trong nhóm tin tưởng bầu tôi làm nhóm trưởng. Tôi như có thêm một trọng trách nặng nề trên đôi vai bé nhỏ. Tôi cố gắng làm tốt công việc của mình dù không thích nói chuyện và giao tiếp với mọi người xung quanh. Để đảm bảo tính đồng đều và công bằng cho các thành viên. Tôi hết sức chú trọng việc phân chia công việc sao cho hợp lý. Ấy thế mà có vài thành viên chẳng muốn điều đó. Họ như chán ghét tôi lắm, tôi làm mọi thứ cũng chỉ vì muốn tốt cho các thành viên và điểm số của mọi người thôi mà. Nhưng đa số mọi người trong nhóm đều thích cách làm của tôi. Có lẽ họ cũng hiểu thứ tôi nghĩ và đang làm cho họ.

Đó cũng là một phần để an ủi phần nào nỗi niềm trong tôi. Đối với tôi khi ngày mới bắt đầu sẽ không còn nhiều nỗi buồn nữa. Nhưng dù sao cũng cảm ơn nó vì đã mang đến cho tôi những trải nghiệm, những cung bậc cảm xúc khác nhau. Cảm ơn nó vì đã mang đến cho tôi nhiều điều thú vị kèm với những thử thách khó khăn. Tôi biết những thử thách ấy chỉ làm tôi thêm phần mạnh mẽ và kiên định hơn trong những ngày sắp tới.

Cảm ơn thời gian vì đã trao cho tôi thêm một lần trải nghiệm. Thêm một lần được ôm những ước mơ để hướng tới những con đường dài phía trước.


[20:25 - 28/12/2021]

                      NHÀNH HOA DẠI🌼🌿

Nhận xét

Bài đăng phổ biến