MẾN TẶNG ƯỚC MƠ CỦA TÔI ( NHÀNH HOA DẠI )

 

Mến tặng ước mơ của tôi.



Tôi có thật nhiều ước mơ. Mơ về cánh đồng bát ngát, mơ về mảnh vườn nho nhỏ, mơ về vòng tay thân thương. Mơ thấy bình yên nơi góc bếp. Có thật nhiều ước mơ. Đa số là những giấc mơ bình yên giản dị. Tôi thích những thứ bình yên như thế. Tôi không có dự định chia sẻ ước mơ ấy cùng ai cả. Chỉ một mình bản thân tôi thôi, khoác ba lô lên và theo một chuyến xe đường dài rời khỏi thành phố đầy khói bụi và bon chen.
Chuyến xe ấy cứ chạy mãi trên con đường nhựa thân quen. Nhìn những cảnh vật này mà xem, các ngôi nhà san sát nhau. Trước cửa mỗi nhà đều có một cái cây lớn. Là cây bàng, tán lá bàng xoè ra dài lắm, che hết cả ngôi nhà luôn. Chuyến xe lại đi qua một con suối nhỏ, nhìn ô nhiễm vậy mà cảnh vật nếu được giữ gìn sạch sẽ cũng nên thơ, trữ tình lắm. Tôi thấy một cành cây mọc vươn ra khỏi mặt nước, lặng lẽ phản chiếu những cành cây xanh màu lá xuống mặt suối. Ôi trời! Khi nhìn cảnh đó mắt tôi bừng sáng lên. Tôi thích cảnh này lắm nhưng tiếc là tôi không thể lại gần nó và ngắm nhìn nó kĩ hơn.

Tôi tới rồi, một nơi xa thành phố. Ở đây có căn nhà cũ tồi tàn mà người dân bỏ lại để đến nơi khác sinh sống. Tôi thích nó nên muốn cải tạo lại để ở. Căn nhà không quá rộng nhưng vừa đủ để tôi có thể để các vật dụng cần thiết và có một không gian thật tuyệt vời để có thể ngắm bình minh và hoàng hôn mỗi ngày. Đêm về có thể nằm gần cửa sổ, ngồi bên tách trà ấm nhâm nhi và ngắm sao trời. Ôi cuộc sống của tôi nó lại tuyệt vời và hạnh phúc thế.
Tôi cũng sẽ cố gắng cuốc đất trồng thêm hoa xung quanh nhà. Bên cạnh đó cũng không thể quên trồng các loại rau củ quả ngon miệng nữa. Tôi sẽ nuôi thêm nhiều em mèo và vài em cún để cho vui cửa vui nhà. Nhà cửa rộn ràng, bừng sáng và ấm cúng hơn. Lòng tôi chợt thấy bình yên và hạnh phúc.
[22:11-26/12/2021]
NHÀNH HOA DẠI🌼🌿

Nhận xét

Bài đăng phổ biến